Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã “bắt tay” hợp tác với công ty phân tích quảng cáo Blockchain Lucidity trong cuộc chiến giảm thiểu gian lận khi thanh toán quảng cáo trực tuyến.
Được biết với tên gọi trước đây là KR8OS, công ty Lucidity được thành lập vào năm 2017 tại Los Angeles với mục tiêu cung cấp giải pháp trên nền tảng blockchain Ethereum để theo dõi các khoản thanh toán từ chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi dòng tiền của họ được phân bổ như thế nào.
Thông qua quan hệ đối tác mới với Lucidity, Toyota và công ty quảng cáo truyền thông toàn cầu Saatchi & Saatchi đang tìm cách minh bạch hóa các chiến dịch quảng cáo số của Toyota và loại bỏ các khoản chi phí không cần thiết.
Giám đốc truyền thông của Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ – Nancy Inouye cho biết trên tạp chí AdAge rằng chiến dịch hợp tác với Lucidity đã làm cho lượng truy cập vào trang web của Toyota tăng 21%. Theo báo cáo, Lucidity có thể chỉ ra các website hoặc ứng dụng có mức độ hiển thị và nhấp chuột chênh lệch quá cao, cho thấy có thể tồn tại khả năng gian lận hoặc sự xâm nhập từ bot chỉ để tăng lượt xem mà không kèm theo tính hiệu quả. Từ đó, Lucidity sẽ đề xuất chuyển kinh phí đến các website có hiệu suất cao hơn.
Tom Scott, Giám đốc truyền thông tại Saatchi & Saatchi, nói rằng “ngay cả khi đề ra những tiêu chuẩn cao hơn cho các bộ lọc chống gian lận và khả năng lọc lượt xem đã được tích hợp sẵn, Lucidity còn có thể mang lại giá trị gia tăng đáng kể bằng cách tối ưu hóa chiến dịch hơn nữa”. Ông còn nói thêm: “Cuộc chơi sẽ thay đổi từ đây với khả năng truy cập vào một bộ dữ liệu rõ ràng, minh bạch từ chuỗi cung ứng đã được lập trình. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thể nắm thế chủ động khi sử dụng công nghệ blockchain để loại bỏ chi phí không cần thiết và tối ưu hóa việc thanh toán quảng cáo theo cách này.”
Ứng dụng của blockchain trong quảng cáo kỹ thuật số có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là trong khía cạnh phòng chống gian lận. Blockchain loại bỏ các nhân tố trung gian trong chuỗi cung ứng, thu nhận toàn bộ thông tin của sản phẩm. Người bán được kết nối trực tiếp tới người mua, tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng, đồng thời cắt giảm chi phí quảng cáo.
Công nghệ blockchain mang lại cuộc cách mạng trong quảng cáo kỹ thuật số và đã được triển khai rộng rãi trong ngành công nghiệp truyền thông để giải quyết các vấn đề về tính minh bạch như xếp chồng quảng cáo, lưu lượng truy cập bot, và giả mạo tên miền cũng như các giao dịch quảng cáo kiểm toán.