Hiện nay, ngày càng khó để các công ty trở nên nổi bật. Để vượt qua đối thủ cạnh tranh, việc họ cần có một chiến lược tiếp thị sáng tạo ngày càng trở nên quan trọng. Một chiến lược không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn cung cấp môi trường để công ty của họ phát triển. Để xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, thuật ngữ “Growth Marketing” ngày càng được phổ biến hơn.
Growth Marketing có nghĩa là gì?
Marketing truyền thống thường dựa trên các kỹ thuật đã được thử nghiệm trước đó để có thể tiếp cận khách hàng và nhằm mục đích có được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, chẳng hạn như đẩy mạnh doanh số bằng hình thức bán sản phẩm, triển khai Email Marketing, chạy chiến dịch Google Ads, sử dụng từ khoá… Sự kết hợp giữa các hình thức này sẽ giúp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên theo dõi, biến đổi và tối ưu hoá, bạn sẽ không thể giúp doanh nghiệp nhận được doanh thu cao nhất.
Growth Marketing là một phương pháp tiếp cận nhằm thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng, tập trung vào việc thử nghiệm dựa trên động cơ và sở thích của khách hàng. Bằng cách xây dựng và cung cấp thông điệp được cá nhân hoá, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, bạn có thể tối ưu sự phát triển của doanh nghiệp thông qua nhiều kênh, đặc biệt là những kênh quan trọng nhất đối với người dùng.
Mặt khác, mục tiêu của Growth Marketing là đưa khán giả của bạn đi qua mọi giai đoạn của phễu chuyển đổi, cuối cùng là tạo ra một khách hàng trung thành. Nói một cách đơn giản: Marketing truyền thống tập trung vào việc mua lại, Growth Marketing tập trung vào việc giữ chân. Trong trường hợp Marketing truyền thống tập trung vào công ty, Growth Marketing tập trung vào người tiêu dùng.
Trong khi đó, các Growth Marketer thường sử dụng các kỹ thuật thúc đẩy tăng trưởng trong việc thử nghiệm với các kênh và chiến lược khác nhau một cách thường xuyên, tối ưu hoá các thử nghiệm theo từng bước nhằm xác định các phương án tốt nhất đối với chi tiêu Marketing của họ. Mặt khác, Growth Marketer còn sử dụng một loạt các thử nghiệm sáng tạo và phân tích liên tục để làm tăng cơ sở người dùng với chi phí thấp và tiết kiệm thời gian.
Bản thân thuật ngữ “Growth Marketing” được đặt ra bởi doanh nhân Sean Ellis vào năm 2010, khi ông đang tìm kiếm một nhân viên cho vai trò Marketing mới tại công ty. Sean Ellis không tìm kiếm một Marketer truyền thống chỉ quan tâm đến các yếu tố như giá mỗi chuyển đổi, mà ông muốn tìm kiếm một người có thể phát triển cơ sở người dùng một cách nhanh chóng. Và từ đó thuật ngữ “Growth Marketing” được ra đời và sử dụng phổ biến cho đến hiện nay.
Sau khi thuật ngữ xuất hiện có thể nói Growth Marketing có những bước tiến lớn nhờ vào những chiến lược “tăng trưởng nhanh”. Dựa vào quá trình thử nghiệm và phát triển, song song, phương pháp này liên tục ứng dụng vào trong suốt hành trình mua hàng của người dùng.
“Một phương pháp Marketing mang tính cá nhân hoá cao có thể cắt giảm một nửa chi phí, tăng doanh thu 15% và tăng 30% hiệu quả đối với chi tiêu Marketing.”
Nguồn: Brandsvietnam